อีสานทะลักกลับกรุงต่อเนื่อง ถ.มิตรภาพติดยาว สถานีขนส่งโคราชคึกคัก “รมช.คมนาคม” รุดเยี่ยมปชช.เดินทาง

ข่าวล่าสุด

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา – ชาวอีสานทะลักกลับกรุงต่อเนื่อง หลังฉลองเทศกาลสงกรานต์ สถานีขนส่งโคราชคึกคัก ตรวจเข้มสารเสพติดพนักงานขับรถโดยสาร ขณะ “ วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล” รมช.คมนาคม รุดตรวจสถานีขนส่งโคราชเยี่ยมจนท.และประชาชนเดินทางเข้ากรุง เผยถนนมอเตอร์เวย์ M 6 และ ถ.มิตรภาพ ขาเข้ากรุงเทพฯ รถติดยาวเหยียด

วันนี้ ( 16 เม.ย. ) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา เป็นไปด้วยความคึกคักตลอดทั้งวัน มีประชาชนขนสิ่งของสัมภาระ ข้าวสารและของฝากจากทางบ้านเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อกลับไปทำงานตามปกติหลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะรถร่วมโดยสาร สาย 21 นครราชสีมา-กรุงเทพฯ มีประชาชนมารอต่อคิวซื้อตั๋วโดยสารกลับเข้ากรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการได้เพิ่มเที่ยววิ่งเพิ่มมากกว่าช่วงปกติ เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารไม่ให้ตกค้างที่สถานีขนส่งฯ

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมาได้ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะพนักงานขับรถและผู้ให้บริการ นอกจากนี้ได้เตรียมสำรองเที่ยวรถเพิ่มเติมจากเดิมวันละ 40-50 เที่ยว เพิ่มประมาณเท่าตัวเฉลี่ย 100-110 เที่ยว และสามารถเสริมรถโดยสารไม่ประจำเส้นทางหรือรถหมวด 30 ได้อีก 40 คัน เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารตกค้าง

 

นายปิยะ โยมา ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ช่วงวิกฤตโควิด-19 รถโดยสารสาธารณหลายคันต้องหยุดให้บริการ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานที่รับผิดชอบลงพื้นที่ตรวจความพร้อมรถโดยสารโดยเฉพาะช่วงล่าง ทั้งระบบห้ามล้อและยางทุกเส้น รวมทั้งเครื่องปรับอากาศและสภาพร่างกายของพนักงานขับรถที่มีความสำคัญมาก เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด โดยใช้ระบบจีพีเอสควบคุมความเร็วตลอดเส้นทางและระหว่างทาง ได้ตั้งจุดตรวจยานพาหนะที่ อ.วังน้ำเขียว และริมลำตะคอง อ.สีคิ้ว และยังได้กำชับผู้ประกอบการให้เข้มงวดมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยเมื่ออยู่ในตัวรถต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาและห้ามรับประทานอาหารระหว่างเดินทาง รวมทั้งกำหนดให้จอดรับส่งผู้โดยสารเพียงแค่ 1 จุดเท่านั้น

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันเดียวกันนี้ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมและคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ บุคลากร ข้าราชการ ที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 รวมทั้งประชาชนที่มา ใช้บริการโดยสารประจำทาง เดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ โดยได้นำหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือมาแจกจ่ายให้กับประชาชนด้วย

 

ขณะที่การการจราจรบนถนนสายหลักมุ่งหน้ากรุงเทพและจังหวัดต่างๆ มีปริมาณรถหนาแน่นตลอดทั้งสายทั้ง ถนนมิตรภาพและทางหลวง 304 โคราช-กบินทร์บุรี มีปริมาณรถมาก แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวไปได้ บางจุดที่การจราจรสะสม เจ้าหน้าที่ได้เปิดช่องทางพิเศษเพื่อเร่งระบายรถ

ขณะที่ ถนนมอเตอร์เวย์ หมายเลข 6 ขาเข้ากรุงเทพฯ รถติดหนักในช่วงจุดทางออกถนนมิตรภาพ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตอนนี้รถติดยาวเหยียด ท้ายแถวถึงเขื่อนลำตะคอง แล้ว แนะนำประชาชนควรหลีกเลี่ยงเส้นทาง

อ้างอิง
https://m.mgronline.com