ชลบุรีก็แน่น! ร้านข้าวเหนียวมะม่วงรถเข็นชื่อดัง “เจ้เนี๊ยบ” วัดต้นสน คนแห่เข้าคิวจนทำไม่ทัน

ข่าวล่าสุด

ศูนย์ข่าวศรีราชา – ชาวชลบุรีไม่ตกเทรนด์แห่เข้าคิวซื้อข้าวเหนียวมะม่วงร้านรถเข็นเจ้าดัง “เจ้เนี๊ยบ” ซอยวัดต้นสน เปิดขายกว่า 10 ปี ช่วงนี้ขายดีสุดจนทำไม่ทัน หลังลูกขาขาจร-ขาประจำแห่ซื้อจนต้องเพิ่มปริมาณขาย

จากกระแสแร็ปเปอร์หญิงชาวไทยที่ขึ้นโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงบนเวทีคอนเสิร์ตในประเทศสหรัฐอเมริกา จนทำให้กระแสความนิยมบริโภคร้านข้าวเหนียวมะม่วงกลับมาคึกคักอีกครั้ง และยังทำให้ร้านข้าวเหนียวมะม่วงทั่วประเทศขายดีเป็นเทน้ำเทท่านั้น

ล่าสุด วันนี้ (19 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศร้านขายข้าวเหนียวมะม่วงหลายแห่งในเขตตัวเมืองชลบุรี พบว่าคึกคักไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ โดยเฉพาะร้านข้าวเหนียวมะม่วง “เจ้เนี๊ยบ” ที่เปิดขายในลักษณะรถเข็นภายในชุมชนวัดต้นสน ต.บางปลาสร้อย อ.เมืองชลบุรี มานานกว่า 10 ปี จนมีลูกค้าขาประจำ โดยมีลูกค้าพากันต่อแถวยาวเพื่อรอซื้อข้าวเหนียวมะม่วงเช่นกัน

 

จากการสอบถามลูกค้าที่เข้าคิวรอซื้อทราบว่า เป็นเพราะกระแส “มิลลิ ฟีเวอร์” ที่ทำให้อยากกินข้าวเหนียวมะม่วง และร้านแรกที่นึกถึงคือร้านข้าวเหนียวมะม่วง “เจ้เนี๊ยบ” เนื่องจากเป็นร้านที่เปิดขายมานานจนเป็นที่รู้จักของชาวชลบุรี

ด้าน น.ส.เนี๊ยบ โคกขวก อายุ 64 ปี เจ้าของร้านบอกว่า ในช่วงปกติจะมีลูกค้าขาประจำและขาจรแวะเวียนมาซื้อข้าวเหนียวมะม่วงอยู่ตลอดเวลา แต่หลังมีข่าวนักร้องไทยขึ้นโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงบนเวทีคอนเสิร์ตระดับโลก ทำให้มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น จนถึงขั้นพากันต่อแถวซื้อ จนทำให้หลังจากนี้ต้องเพิ่มปริมาณมะม่วง และข้าวเหนียวเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการ

อ้างอิง
https://m.mgronline.com